Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú về kỹ năng giao tiếp của người điều dưỡng tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh năm 2011

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tệp bổ sung

PDF     0    0

Tóm tắt

Sự hài lòng của người bệnh tỉ lệ thuận với sự phát triển và tăng trưởng của bệnh viện. Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong những năm gần đây mặc dù hoạt động giao tiếp đã được quan tâm bằng các hình thức tập huấn, hội thi nhưng vẫn còn không ít sự phàn nàn của người bệnh, người nhà người bệnh, về vấn đề giao tiếp. Mục tiêu: Khảo sát sự hài lòng của người bệnh về kỹ năng giao tiếp của người điều dưỡng đối với bệnh nhân.
Phương pháp nghiên cứu: 120 bệnh nhân đang điều trị nội trú, được chọn ngẫu nhiên từ ngày thứ 3 trở đi, tại các khoa lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang. Phỏng vấn điền phiếu điều tra sự hài lòng của người bệnh về kỹ năng giao tiếp của người điều dưỡng.
Kết quả: Thái độ điều dưỡng tiếp đón bệnh nhân tận tình chu đáo 50%; Điều dưỡng không tự giới thiệu về mình 60%; Điều dưỡng không giải thích thủ tục hành chính và nội quy bệnh viện là 57%; 60% bệnh nhân cho rằng người điều dưỡng đã không hướng dẫn; 50% điều dưỡng hướng dẫn cụ thể sử dụng thuốc.
Kết luận: Mức độ hài lòng của người bệnh về kỹ năng giao tiếp là chưa tốt đối với đa số điều dưỡng trong các khoa lâm sàng. Điều dưỡng quá coi trọng về công tác chuyên môn mà ít để ý tới tinh thần thái độ kỹ năng giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh.

Tài liệu tham khảo

Ngô Toàn Định (2002), Kỹ năng giao tiếp Thông tin điều dưỡng số 14.

Bộ Y tế (2004), Tài liệu quản lý điều dưỡng, NXB Y học.

Trường Đại học Y Dược Huế (2010), Tập san Khoa Điều dưỡng - 10 năm.

Trường Đại học Y - Dược Huế (2005), Tài liệu quản lý điều dưỡng.

Đã xuất bản 13-07-2012
Toàn văn
Ngôn ngữ
Số tạp chí Số 11 (2012)
Phân mục Nghiên cứu
DOI
Từ khóa

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International .

Bản quyền (c) 2012 Tạp chí Y học lâm sàng Bệnh viện Trung Ương Huế

Nguyễn Hồng Lam, Trần Thị Thảo, & Trần Sỹ Thắng. (2012). Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú về kỹ năng giao tiếp của người điều dưỡng tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh năm 2011. Tạp Chí Y học lâm sàng Bệnh viện Trung Ương Huế, (11), 107–110. Truy vấn từ https://jcmhch.com.vn/index.php/home/article/view/1487