Tóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện qua việc phỏng vấn 120 bệnh nhân của 4 khoa: Nội, Ngoại, Sản và khoa Khám bệnh
Mục đích: Đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh với ứng xử của điều dưỡng trước và sau khi được tập huấn.
Phương Pháp: Trước tập huấn phỏng vấn 60 BN tại 4 khoa Nội - Ngoại- Sản- Khoa Khám bệnh. Sau đó tập huấn về nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với người bệnh cho Điều dưỡng của 4 khoa. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh sau tập huấn trong vòng 6 tháng. Tiêu chí đánh giá: thái độ đón tiếp, sự cảm thông chia sẻ, hướng dẫn, giải thích của Điều dưỡng, thái độ thực hành khi chăm sóc.
Kết quả: Trước tập huấn rất hài lòng của người bệnh là 85% sau tập huấn tăng lên 95%. Kết luận: Tập huấn về nâng cao kỹ năng giao tiếp đã cải thiện đáng kể khả năng giao tiếp và ứng xử của Điều dưỡng, làm người bệnh hài lòng.
Tài liệu tham khảo
Bộ Y tế (2001), Quy định về chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám chữa bệnh kèm theo Quyết định số 4031/2001/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Bộ Y tế (2008), Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế ban hành kèm theo Quyết định số 29/2008 (QĐ- BYT ngày 18 tháng 8 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế).
Nguyễn Văn Hiến (2007), Giáo dục và nâng cao sức khỏe, Khoa Y tế công cộng, Bộ môn Giáo dục sức khỏe
Kỷ yếu công trình nghiên cứu khoa học bệnh viện Bạch Mai năm (2007), Đánh giá sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đến khám bệnh tại viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia.
Thông tin điều dưỡng (2008), 34, tr.12.
Quản lý điều dưỡng (2008), Mô hình giao tiếp giữa điều dưỡng và bệnh nhân, tr.313.
| Đã xuất bản | 13-07-2012 | |
| Toàn văn |
|
|
| Ngôn ngữ |
|
|
| Số tạp chí | Số 11 (2012) | |
| Phân mục | Nghiên cứu | |
| DOI | ||
| Từ khóa |
công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International . p>
Bản quyền (c) 2012 Tạp chí Y học lâm sàng Bệnh viện Trung Ương Huế