Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá chỉ số hài lòng của người bệnh đang điều trị tại trung tâm hồi sức tích cực người bệnh nhiễm Covid-19 trực thuộc bệnh viện Trung Ương Huế tại thành phố Hồ Chí Minh.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 325 người bệnh nhiễm Covid-19 đang điều trị tại trung tâm hồi sức tích cực người bệnh nhiễm Covid-19 từ tháng 9/2021 đến tháng 11/2021.
Kết quả: Có 176 bệnh nhân nữ (54,15%) và 149 nam (45,85%). Độ tuổi trung bình 50,28 tuổi, trình độ học vấn cao đẳng chiếm tỉ lệ cao nhất 115 người bệnh chiếm 35,38%, không có đối tượng có trình độ học vấn cấp 1, đối tượng nghiên cứu đã tiêm 1 và 2 mũi Vaccine Covid-19 chiếm tỉ lệ cao lần lượt là 130 chiếm 40,00% và 107 chiếm 32,92%, đối tượng nghiên cứu già mất sức lao động chiếm tỉ lệ cao nhất 102 người bệnh chiếm 31,38%. Tỉ lệ hài lòng toàn diện của người bệnh về khả năng tiếp cận các thông tin trong khu điều trị mức 4 là: 9,14%, mức 5 là 89,41%, về sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị mức 4 là 12,72%, mức 5 là 82,86%, về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh mức 4 là 14,10%, mức 5 là 83,75%, về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế ở mức 4 là 12,20%, mức 5 là 86,58%, về kết quả cung cấp dịch vụ ở mức 4 là 15,23%, mức 5 là 84,77%.
Kết luận: Hầu hết bệnh nhân rất hài lòng với chất lượng và thái độ điều trị tại trung tâm hồi sức tích cực người bệnh nhiễm Covid-19 trực thuộc bệnh viện Trung Ương Huế tại thành phố Hồ Chí Minh
Tài liệu tham khảo
Bộ Y tế. Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0, quyết định số 6858/QĐ-BYT Ngày 18 tháng 11 năm 2016. 2016.
Bộ Y tế. Quyết định về việc phê duyệt và ban hành Đề án “Xác định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công” Số: 4448/QĐ-BYT, ngày 06/11/2013. 2013.
Rahmqvist M, Bara AC. Patient characteristics and quality dimensions related to patient satisfaction. Int J Qual Health Care. 2010. 22: 86-92.
Trương Ngọc Hải. Kết quả ban đầu khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân điều trị tại khoa nội tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy. Tạp chí Y học TP. Hồ Chí Minh. 2011. 15: 424-429.
Cao Mỹ Phượng. Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện đa khoa trong Tỉnh Trà Vinh năm 2012, trang Web Sở Y tế Trà Vinh. 2012.
Hà Thị Soạn. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với công tác KCB tại một số bệnh viện tỉnh Phú thọ năm 2006 - 2007. Kỷ yếu các đề tài nghiên cứu khoa học Điều dưỡng, Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ III, tr.17-23. 2007.
Nguyễn Văn Chung. Khảo sát sự hài lòng của người bệnh, thân nhân người bệnh đến khám và điều trị nội trú tại bệnh viện Quân y 110 năm 2014. Đề tài NCKH Bệnh viện 103. 2014.
Phạm Thị Nhuyên. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện Phổi Trung ương. Tạp chí Y học thực hành. 2012. 6: 17-23.
Đã xuất bản | 01-01-2022 | |
Toàn văn |
|
|
Ngôn ngữ |
|
|
Số tạp chí | Số 75 (2022) | |
Phân mục | Nghiên cứu | |
DOI | 10.38103/jcmhch.2022.75.13 | |
Từ khóa | Sự hài lòng, người bệnh nhiễm Covid-19, hồi sức tích cực. Satisfaction, Covid-19 patient, intensive care unit. |

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International . p>
Bản quyền (c) 2022 Tạp chí Y học lâm sàng Bệnh viện Trung Ương Huế