Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh Bệnh viện Trung ương Huế.
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: 156 bệnh nhân đến khám bệnh tại khoa khám bệnh Bệnh viện Trung ương Huế từ tháng 4/2012 đến tháng 6/2012. Nghiên cứu thống kê mô tả, cắt ngang. Số liệu xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS for Windows 16.0.
Kết quả: Nhóm nghiên cứu gồm 63 nam, 93 nữ, tuổi từ 14 đến 85, tuổi trung bình là 43,12, có BHYT chiếm 83,3%, đến khám lần đầu 50,6%. Tỷ lệ hài lòng đối với hướng dẫn viên là 91,7%, hài lòng đối với điều dưỡng là 95,1%, hài lòng đối với bác sĩ là 91,8%. Hài lòng và chấp nhận được đối với thời gian chờ khám bệnh là 96,8%. Hài lòng và chấp nhận được đối với thời gian chờ kết quả xét nghiệm ngoại trú khoa Khám bệnh (trung bình 26,57 phút) là 92,1%, hài lòng và chấp nhận được đối với thời gian chờ kết quả của các khoa xét nghiệm khác là 84,0%.
Kết luận: Tỷ lệ hài lòng đối với cơ sở hạ tầng khám bệnh là 91,4%, hài lòng về kết quả khám tại khoa Khám bệnh là 97,4%.
Tài liệu tham khảo
Phạm Trí Dũng và cs (2011), “Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh của 3 Bệnh viện hạng III” Tạp chí Y học thực hành, 75, tr.23-29.
Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai (2009), “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai năm 2008”, Nghiên cứu khoa học, Thông tin Điều dưỡng, Hội Điều dưỡng Việt Nam, 36, tr.28-34.
Phạm Thị Ngọc Mai và cs (2010), “Khảo sát sự hài lòng của thân nhân bệnh nhi tại khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 năm 2010”, Nghiên cứu khoa học Điều dưỡng.
Lê Thành Tài và cs (2008), “Khảo sát mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Cần Thơ 2008”, Y học Thành phố Hồ Chí Minh, 4, tr.78-82.
Vũ Hồng Thái và cs (2006), “Sự hài lòng của người đến khám bệnh, một khảo sát cắt ngang tại Bệnh viện Da Liễu thành phố Hồ Chí Minh năm 2006”
Fekadu Assefa et al (2011), "Assessment of Clients' Satisfaction with health service deliveries at Jimma University Specialized Hospital", Ethiopian Journal of Health Science, 21(2), pp.101-109.
Lemessa Oljira et al (2001), "Satisfaction with outpatient health services at Jimma Hospital, South West Ethiopia", Ethiop. J. Health Dev, 15(3), pp.179-184.
KS Prasanna, MA Bashith, S Sucharitha (2009), "Consumer satisfaction about hospital services: A study from the outpatient department of a private medical college hospital at Mangalore", Indian J Community Med; 34, pp.156-9.
| Đã xuất bản | 13-07-2012 | |
| Toàn văn |
|
|
| Ngôn ngữ |
|
|
| Số tạp chí | Số 11 (2012) | |
| Phân mục | Nghiên cứu | |
| DOI | ||
| Từ khóa |
công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International . p>
Bản quyền (c) 2012 Tạp chí Y học lâm sàng Bệnh viện Trung Ương Huế